วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึงอะไร

        http://elearning.northcm.ac.th/it/lesson1-1.asp   เทคโนโลยีสารสนเทศ  คือ  เทคโนโลยีในการจัดหาและได้มาซึ่งข้อมูลต่างๆ ตลอดจนการสร้างสรร  จัดเก็บ  แสดงผล แลกเปลี่ยน เผยแพร่และจัดการข้อมูลในรูปแบบเสียง  ภาพ  ข้อความหรือตัวเลขด้วยการใช้คอมพิวเตอร์และการสื่อสารโทรคมนาคม

        http://www.chakkham.ac.th/technology/techno1/c2-3.htm เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ การเก็บรวบรวมข้อมูล
การประมวลผล การแสดงผลลัพธ์ การทำสำเนา และการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อให้ได้สารสนเทศที่
เหมาะสมและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้


       http://web.ku.ac.th/schoolnet/snet1/network/it/index.html เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึงเทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การรวบรวมการจัดเก็บข้อมูล การประมวลผล การพิมพ์ การสร้างรายงาน การสื่อสารข้อมูล ฯลฯ เทคโนโลยีสารสนเทศจะรวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดระบบการให้บริการ การใช้ และการดูแลข้อมูล

สรุป
        เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ การเก็บรวบรวมข้อมูล  การประมวลผล  การแสดงผลลัพธ์  การทำสำเนา จัดการข้อมูลในรูปแบบเสียง  ภาพ  ข้อความหรือตัวเลขด้วยการใช้คอมพิวเตอร์และการสื่อสารโทรคมนาคม   ฯลฯ   เพื่อให้ได้สารสนเทศที่เหมาะสมและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้     เทคโนโลยีสารสนเทศจะรวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดระบบการให้บริการ การใช้ และการดูแลข้อมูล


เอกสารอ้างอิง
http://elearning.northcm.ac.th/it/lesson1-1.asp     เข้าถึงเมื่อ  13 กรกฎาคม  2555
http://www.chakkham.ac.th/technology/techno1/c2-3.html
     เข้าถึงเมื่อ  13 กรกฎาคม  2555http://web.ku.ac.th/schoolnet/snet1/network/it/index.html    เข้าถึงเมื่อ  13 กรกฎาคม  2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น